Trên phố đi bộ nhộn nhịp ven Hồ Hoàn Kiếm, chiếc TV mô phỏng kiểu dáng cổ điển thời bao cấp đã trở thành tâm điểm chú ý của đông đảo người dân và du khách.
Từ những em nhỏ tò mò đến những người lớn tuổi hoài niệm, ai cũng thích thú “chui” vào khung hình của chiếc TV để ghi lại những khoảnh khắc thú vị, như thể đang xuất hiện trên sóng truyền hình Việt Nam xưa.
Chị Nguyễn Ngọc Linh, một người dân Hà Nội, bày tỏ sự thích thú: “Rất là đẹp, xinh và đáng yêu!”.
Ông Franklin, một du khách đến từ Đài Loan, Trung Quốc, cũng không giấu được sự phấn khởi: “Hoạt động này thật sôi động, hãy vào đây chụp ảnh check-in thôi!”.
Những bức ảnh check-in độc đáo này đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ khẩu hiệu của chiến dịch “Vì một Việt Nam không gánh nặng bởi HPV” vừa được Bộ Y tế phát động.
Thông qua màn hình của chiếc TV mang đậm dấu ấn thời gian, những thông điệp quan trọng về phòng chống virus HPV – tác nhân gây ra nhiều bệnh ung thư nguy hiểm ở người – đã được truyền tải một cách nhẹ nhàng và gần gũi.
Chị Phạm Thu Thủy, một người dân khác, chia sẻ: “Mình tiếp xúc với thông tin mình cảm thấy việc tiêm HPV rất là quan trọng không chỉ đối với bé gái mà còn đối với bé trai nữa”.
Chiếc TV đặc biệt này là ý tưởng sáng tạo của chương trình “Alo Doctor”, một chương trình truyền hình chuyên biệt về sức khỏe và y tế, phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia VTV9.
Bà Bùi Việt Hà, Giám đốc Chiến lược của Công ty Soha Vista, cho biết: “Chiếc TV mang phong cách cổ điển, nhưng truyền tải thông điệp hết sức hiện đại về việc phòng vệ HPV. Khi tham gia chương trình, chúng tôi có ý tưởng truyền tải về HPV thông qua một cái TV, như một người bạn đồng hành với các gia đình trong cuộc sống, đặc biệt là các thông tin y học hằng ngày”.
Sự kết hợp độc đáo giữa hình thức truyền thông gần gũi, gợi nhớ kỷ niệm và nội dung y tế thiết thực đã tạo nên một hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, cho thấy sự sáng tạo trong việc truyền tải thông điệp sức khỏe đến cộng đồng.