Với mục tiêu giải quyết gọn gàng cho bệnh nhân ngay trong một buổi khám, Bệnh viện Chợ Rẫy đã kiên trì thực hiện số hóa quy trình, ngay từ khâu đầu tiên bệnh nhân được đón tiếp và hỗ trợ các thao tác trên hệ thống. Ông Nguyễn Xuân Hiến (Lâm Đồng) cho biết, chỉ sau 10 phút, ông đã hoàn tất thủ tục lấy số, đóng tiền và các xét nghiệm cận lâm sàng.
Thạc sĩ Lê Minh Hiển – Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết thêm, bệnh viện đã áp dụng phần mềm chống chen ngang, đảm bảo sự công bằng và minh bạch “số thứ tự từ 15 tới 20 thì những cô bác có số thứ tự nhỏ hơn mới được vào khám, còn những trường hợp lớn hơn số 20 thì phần mềm không thể mở được hồ sơ đó ra để mà khám,” .
Bên cạnh giải pháp công nghệ, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng có những sáng kiến phi công nghệ để phục vụ hơn 5.000 người bệnh và 6.500 lượt khám mỗi ngày.
Bác sĩ Ck2 Lê Trung Nhân – Trưởng khoa Khám bệnh cho biết “khoa khám bệnh sẽ tổ chức những phòng khám phát sinh thêm rồi mời các bác sĩ trên lầu xuống, ví dụ thay vì 3 bàn thì mình có thể tổ chức lên 4 bàn, 5 bàn để giải phóng bệnh nhân sớm hơn.”
Để giải quyết tận gốc tình trạng này, bệnh viện đang đẩy mạnh việc đăng ký khám bệnh trực tuyến thông qua ứng dụng riêng, thay thế cho việc đăng ký qua tổng đài. Điều này giúp bệnh nhân chủ động hơn về thời gian và tránh được những rủi ro không đáng có, như bị lừa tới các cơ sở y tế không chính thống, mất tiền oan và ảnh hưởng đến sức khỏe.
Theo Alodoctor – ngày 07 tháng 8 năm 2025